Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016

Ồ ạt vay mua ô tô: Coi chừng 'cả làng' đổ nợ

Những vấn đề nổi bật của thị trường ô tô, xe máy năm 2015

I. Chiêu trốn thuế mới của doanh nghiệp nhập ô tô

Chung quan điểm, đại biểu Hồ Thị Thủy (Vĩnh Phúc) cũng đề nghị phải cân nhắc việc giảm thuế TTĐB với ô tô để đảm bảo lợi ích của người tiêu dùng và doanh nghiệp, cũng như nhà nước. Một trong những chính sách tác động lớn nhất đến ngành sản xuất ô tô và được các nhà sản xuất lưu tâm xin “ưu ái” nhiều nhất các năm qua, đặc biệt trong bối cảnh áp lực hội nhập cận kề, chính là chính sách về thuế, phí. Số liệu chính thức của Tổng cục Hải quan thì cho hay, trong nửa đầu tháng 5 (tính từ 1-15/5), tổng số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về các loại ở con số 5. Chế tạo xe theo cách này trước hết là để nhằm giảm chi phí.

Hy vọng rằng, sau nhiều cuộc họp bàn, các bộ, ngành sẽ sự đồng thuận để sớm ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ cho ngành công nghiệp này. Bản đồ sẽ sử dụng modem và kết nối internet để theo dõi đèn báo hiệu, biển giới hạn tốc độ và các dữ liệu khác trên nhiều tuyến phố khác nhau. Nếu mức thuế suất thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc từ các nước ASEAN từ năm 2018 trở về 0%, để các DN trong nước có được thị trường, sống tốt cần có chính sách hỗ trợ của Chính phủ, trước tiên đó là giảm từ 10 - 15% thuế nhập khẩu linh phụ kiện cho lắp ráp ô tô từ các nước này. UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đề nghị được uỷ quyền xem xét, chấp thuận việc xe du lịch Trung Quốc tự lái hoạt động trong phạm vi thành phố Móng Cái. Sao không khoán thẳng cho những đơn vị đã cấp bằng cũ chịu trách nhiệm in và đổi sang bằng mới , sau đó chuyển qua đường bưu điện. com- Giấy phép lái xe cũ do nhà nước cấp, khi đó đã thu các thể loại lệ phí.

II. Lập kỷ lục ô tô chạy trên hai bánh

Trên chiếc Tesla Model S có một tùy chọn là Smart Air Suspension, có thể nâng cao xe để tăng khoảng sáng của gầm xe khi cần. Như PhúcTổng hợp Xem thêm :mazda tiết kiệm nhiên liệu, EPA 2014, dân trí, xe++, ô tô - xe máy, việt hưng, mazda tiết kiệm nhiên liệu, ô tô - xe máy. Khi đã tham gia các Hiệp định thương mại tự do thì Việt Nam cũng thực hiện chính sách thuế trong sân chơi chung”. Sau đấy đầu óc hoàn toàn trống rỗng, tất cả những gì tôi còn nhớ được là có 2 cảnh sát tiến về phía tôi trong sân ga". Và chỉ vài tuần trước khi xảy ra tai nạn đau lòng cướp mất sinh mạng con trai, cô còn đăng lên Facebook một tấm ảnh chụp cậu bé ngồi ngủ gật trên ô tô. Thời điểm kiểm tra, PC46 đã thu giữ lượng lớn kính chắn gió ô tô được làm giả và nhiều máy móc, thiết bị…Vụ việc được phát hiện khi lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra cửa hàng kinh doanh phụ tùng ô tô của Công ty M.

Trong hành trình 10 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, đã có rất nhiều năm Honda Ô tô Việt Nam dẫn đầu hoặc lọt vào top dẫn đầu về chỉ số hài lòng dành cho Dịch vụ bán hàng (SSI) và Dịch vụ sau bán hàng (CSI) theo khảo sát của tổ chức J. Tôi lại thường thấy cảnh xe máy tạt đầu, rúc nách ô tô trên đường đột ngột đến thót cả tim. Ngược lại, khoảng 75% linh kiện, phụ tùng ô tô dùng để lắp ráp xe Renault-Nissan bán tại Nga là do các doanh nghiệp trong nước cung cấp. Với 22 USD bạn có thể thuê một "phòng ngủ" bốn bánh và thưởng ngoạn khung cảnh về đêm trên các đường phố của thủ đô nước Mỹ.Đối với một chiếc xe, dầu nhớt động cơ không khác gì một chất dinh dưỡng cần thiết, mà thiếu nó, xe không thể vận hành ổn định và hiệu quả. Nguyên nhân được giới kinh doanh xe đánh giá là do năm nay, lượng xe gia đình nhiều và cũng có nhiều loại hình cạnh tranh khác từ bên ngoài.

III. Bảng giá xe ô tô hiện có tại Việt Nam, cập nhật tháng 3/2016

Các DN rất chật vật cạnh tranh với xe nhập khẩu, mặc dù Chính phủ Philippines đã có chính sách hỗ trợ cho mỗi ô tô sản suất trong nước khoảng 600 USD thông qua việc giảm thuế và từ 2016 nâng lên 1. Liên tục tăng cả về số lượng, giá trịTrong giai đoạn sức mua của thị trường ô tô trong nước “bùng nổ” hai năm trở lại đây, mức độ tăng trưởng đối với mặt hàng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc luôn vượt trội so với xe sản xuất, lắp ráp (SXLR) trong nước. Số liệu chính thức của Tổng cục Hải quan thì cho hay, trong nửa đầu tháng 5 (tính từ 1-15/5), tổng số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về các loại ở con số 5. phê ma túy không? Tay chân họ đang làm gì trong đó (có nhắn tin, lướt web, nắm tay tình nhân, hay lái bằng chân không?)Nếu ai đặt ra câu hỏi đó, thì có lẽ đều phải đi chậm lại, đi đúng luật lệ và hơn thế, luôn đề cao cảnh giác, phòng bị. Trên thực tế, Chevrolet Colorado gần như không tạo ra sự thay đổi hình ảnh nào trong mắt người tiêu dùng trong nước, dù GM Việt Nam đã khá mạnh tay làm mới cũng như quảng bá. Việc giảm thuế tiêu thụ đặc biệt với xe dung tích nhỏ và tăng thuế với các “siêu xe” nhiều lần được lãnh đạo Bộ Tài chính lý giải là nhằm mục đích người dân có thu nhập trung bình cũng có điều kiện mua xe và tạo điều kiện phát triển ngành công nghiệp ô tô.

Còn với linh kiện, phụ tùng ô tô, Việt Nam sẽ xóa bỏ thuế quan sau tối đa 7 năm. Nhìn nhận về hiện tượng này, ông Phạm Vũ nói gần đây nhiều người quyết định vay tiền ngân hàng mua ô tô để chạy Uber, GrabTaxi. Với thuế suất thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ khu vực ASEAN sắp giảm về 0% vào 2018, thì việc giảm mạnh thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ làm giá xe giảm mạnh, dẫn đến thị trường tăng trưởng nóng và xe nhập khẩu sẽ hưởng nhiều lợi thế, cùng với đó nguồn thu cho ngân sách giảm. Song một số doanh nghiệp trong ngành này cho rằng với việc tỉ giá biến động như thời gian qua thì không chỉ các nhà nhập khẩu tăng giá bán mà các liên doanh lắp ráp ô tô trong nước sớm hay muộn cũng phải điều chỉnh theo vì linh phụ kiện lắp ráp ô tô trong nước đa phần là nhập khẩu. Do đặc tính kỹ thuật của mỗi loại xe và nhu cầu sử dụng xe khác nhau, nên việc sử dụng dầu nhớt động cơ cũng sẽ khác nhau. Trong khi đó, sản lượng tiêu thụ ô tô cùng kỳ ước đạt 138,8 nghìn xe và tăng 55,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét